10 kinh nghiệm giảng dạy mà gia sư Quận Hà Đông Hà Nội nên biết

Thu, 20/05/2021 - 03:00

Hiện nay, sinh viên ngoài giờ học trên lớp thì có rất nhiều khoảng thời gian rảnh. Chính vì thế nên nhu cầu kiếm thêm một công việc giúp các bạn có thêm thu nhập phục vụ cho cuộc sống hằng ngày là vô cùng cần thiết. Gia sư Quận Hà Đông Hà Nội chính là việc làm được đông đảo những bạn trẻ hiện nay hướng đến. Thế để bắt đầu giảng dạy thì các bạn gia sư dạy kèm Hà Nội cần nắm những kinh nghiệm nào, hãy đọc hết bài viết sau nhé!

10 kinh nghiệm mà các bạn gia sư Quận Hà Đông Hà Nội nên nắm chắc

Nếu muốn trở thành người gia sư Quận Hà Đông Hà Nội giỏi, các bạn nên biết thêm những kinh nghiệm sau đây:

Tác phong sư phạm phải lịch sự

Việc ăn mặc kín đáo, gọn gàng và lịch sự là vô cùng cần thiết đối với gia sư dạy kèm tại nhà. Điều này tránh gây mất thiện cảm với phụ huynh và đồng thời cũng là một tấm gương tốt để các bé học tập và noi theo. Khi nói chuyện và giảng dạy phải toát ra được phong thái tự tin, giải thích đơn giản để các bé dễ hiểu.

Học sinh luôn bị áp lực bởi môi trường học tập trên lớp cùng sự quan tâm thoái hóa từ các bậc cha mẹ, nên việc học gia sư tại nhà nên tạo tâm lý thoải mái cho các em, hỗ trợ quá trình phát triển được diễn ra suôn sẻ hơn. 

Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trong lúc giảng dạy, hãy luôn để các thiết bị điện tử ở chế độ yên lặng. Khi gặp trường hợp khẩn cấp và cần thiết thì hẵng nghe máy và nhanh chóng kết thúc cuộc gọi. Không được vừa giảng dạy vừa chơi điện tử, đó là hành động không tôn trọng các em học sinh.

Lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh

Học sinh được chia ra thành rất nhiều dạng, nên tùy vào trường hợp cụ thể mà gia sư Quận Hà Đông Hà Nội phải đưa ra được đúng phương pháp giảng dạy tốt nhất cho từng bé. Điều này yêu cầu sự linh động và khéo léo của gia sư.

  • Đối với các bé khá nhanh nhẹn và có thể tự mình làm chủ trong việc học thì cách hướng dẫn vô cùng dễ dàng. Bạn có thể cho chúng tự làm bài tập, sau đó giảng giải những điểm mà học sinh chưa hiểu. Tuy nhiên nhược điểm của dạng học sinh này là nhanh nhẹn quá mức dẫn đến tính cẩu thả, vì vậy khả năng sai sót của chúng cũng rất cao đấy nhé!
  • Đối với các em lười và bị mất kiến thức thì các bạn phải giảng giải chi tiết để bù đắp lại lượng kiến thức đã bị hỏng đó. Mặc dù phương thức dạy cho những em học sinh này vô cùng mệt, các em học trước quên sau, nhưng bạn cũng không nên la mắng các em, thay vào đó nên động viên để thôi thúc các em tiến bộ hơn.

 

Tận dụng tối đa từng buổi dạy học

Gia sư dạy kèm tại Hà Đông phải giảng dạy theo sát chương trình học tập ở trường của các em, đồng thời nên dạy các em lý thuyết của những dạng bài tập mà thầy cô cho về nhà làm. Điều này hỗ trợ các em hoàn thành được các dạng bài tập nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sau đó nếu có dư thời gian, thì các bạn nên tận dụng để cho các em học sinh làm thêm những dạng bài tập tương tự, giúp các em đạt được hiệu quả học tập cao.

Chọn đối tượng mà bản thân muốn dạy dỗ

Trước khi đi dạy, các bạn gia sư Quận Hà Đông Hà Nội phải biết xác định đối tượng mà mình muốn dạy là ai? Nếu các bạn không có được đức tính kiên trì và sự yêu thích nhất định đối với trẻ con thì không nên chọn làm gia sư cho các bé tiểu học, vì lúc này các em còn khá mải chơi. Các em chỉ nghe lời thầy cô trên lớp và coi các bạn như anh chị trong nhà chứ chẳng chịu nghe lời bạn đâu.

Nếu các bạn giỏi về những môn mang tính chuyên ngành như toán, lý, hóa, anh,... thì nên chọn dạy kèm tại nhà cho các em cấp 2 và cấp 3 theo đúng sở trường của bản thân mình. Tuyệt đối không nên tham lam mà giả làm giáo viên để dạy các em, đây là một sự không trung thực và nếu bị phát hiện bạn sẽ bị gia đình học sinh khiển trách rất nhiều đấy nhé!

Luôn chuẩn bị bài giảng trước ở nhà

Ngay tại buổi học đầu tiên, các bạn gia sư tại nhà nên kiểm tra trình độ xem các bé đang ở mức độ học nào. Sau đó bạn sẽ soạn ra giáo trình nhằm hỗ trợ cho việc giảng dạy và truyền đạt của mình được tốt hơn. Về phần bài tập, bạn có thể cho các em giải những bài tập được thầy cô giao về nhà hoặc là những dạng bài tập do bạn tự biên soạn mà vẫn bám sát vào chương trình học của các bé.

Làm việc gì cũng cần phải có sự đầu tư, nhất là với gia sư Quận Hà Đông Hà Nội. Thực ra đối với kiến thức phổ thông thì những bạn sinh viên hoàn toàn có thể nắm chắc được, tuy nhiên nếu chuẩn bị kỹ lưỡng thêm một chút thì sẽ đạt được hiệu quả xuất sắc hơn.

Tạo ấn tượng tốt trong buổi học đầu tiên

Buổi học đầu tiên vô cùng quan trọng, các bạn nên trao đổi với phụ huynh về phương pháp giảng dạy cho các bé, xác định được rõ mục tiêu sẽ đạt được trong tương lai gần cho các em. Nên dành khoảng 15 phút của buổi học đầu tiên để bạn làm quen và lắng nghe hết những khó khăn của các em học sinh đã gặp phải. Kinh nghiệm là trước khi làm một người thầy, bạn nên làm một người bạn với các em cái đã.

Giữ an toàn cho bản thân mình

Làm gia sư Quận Hà Đông Hà Nội đôi khi cũng lo ngại về vấn đề gặp phải lừa đảo, nên lần gặp mặt đầu tiên của gia sư với phụ huynh rất quan trọng để chúng ta có thể đánh giá được phụ huynh là người như thế nào. Nếu gặp các bậc cha mẹ quan tâm đến tình trạng học tập của các con thì tốt.

Khuyến khích các bạn muốn làm gia sư dạy kèm, nên lựa chọn những trung tâm gia sư uy tín thì xác suất gặp phải tình trạng lừa đảo là rất ít. Mặc dù có rất nhiều phụ huynh vô cùng khó tính, trẻ rất khó bảo, nhưng nếu bạn có được lượng kiến thức chắc chắn thì đảm bảo sẽ được coi trọng trong tương lai gần thôi.

Tạo không gian thoải mái đến các em học sinh

Gia sư là người phải hiểu được tâm lý của học trò, luôn phải hòa đồng và gây được thiện cảm cho các em. Đồng thời phải biết được kỹ năng kể chuyện đan xen vào những bài học một cách khéo léo để các em thấy hứng thú hơn khi học. Vốn môi trường học tập của các em trên lớp học chính thức đã quá áp lực rồi, nên việc tạo cảm giác thoải mái để các em dễ tiếp thu hơn là điều mà gia sư Quận Hà Đông Hà Nội nên áp dụng.

Phải biết cách lấy lòng phụ huynh

Bạn nên trang bị cho mình một thái độ chuyên nghiệp nhất trước mặt phụ huynh và cả các bé học sinh. Luôn tươi cười là một trong những điểm cộng mà gia sư dạy kèm nào cũng nên áp dụng, vì không ai muốn làm việc lâu dài với một người suốt ngày chỉ biết cau có, đúng không nào?

Tạo được cho các em tính tự lập

Đây là vấn đề mà rất ít gia sư Quận Hà Đông Hà Nội để ý đến, hiện nay đang xuất hiện tình trạng các bạn gia sư làm hộ bài tập cho các em học sinh nhằm lấy được kết quả cao. Mà chẳng hề nhận thức được rằng việc ấy đang làm hại cho tương lai của các em. Vì thế nên việc tập cho các em tính tự lập, tự mình làm bài tập và không được ỷ lại vào người khác thực sự rất cần thiết.

Hy vọng bài viết hữu ích trên đã tiếp thêm được những kinh nghiệm quý báu cho các bạn trẻ đang có ý định làm gia sư Quận Hà Đông Hà Nội. Mong các bạn luôn gặt hái được những thành công to lớn trên con đường giảng dạy của mình nhé!

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực