GIA SƯ DẠY TOÁN LỚP 8 | TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ - SHGBZ

Wed, 17/06/2020 - 04:39

3 kỹ năng cơ bản dành cho gia sư khi dạy kèm môn toán lớp 8

Khi bạn là gia sư dạy toán lớp 8 cho các em học trò, ngoài kỹ năng giảng dạy, thì đây là 3 kỹ năng bạn cần có để thuận lợi hơn trong việc dạy học.

Tất cả chúng ta đều biết rằng, để trở thành một người gia sư, cụ thể là gia sư dạy toán lớp 8, bạn không chỉ phải là người đam mê công việc giáo dục, yêu quý học trò và mong muốn làm người lái đò, đưa các em đến những bờ kiến thức vô hạn,.. Mà sâu xa hơn, bạn cần phải có những kỹ năng tuyệt vời ở chuyên môn, lẫn kỹ năng mềm thì mới đủ sức làm một người thầy, cô giáo giỏi. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 3 kỹ năng cơ bản nhất dành cho gia sư dạy toán lớp 8 cần biết để tu bổ bản thân mình. 

Vậy 3 kỹ năng cơ bản dành cho gia sư dạy toán lớp 8 đó là gì? 

1. Có thể trò chuyện cùng học sinh

Giảng dạy học trò là một quá trình cần nhiều thời gian và sự hợp tác. Thử tưởng tượng rằng, nếu giữa thầy và trò không có được sự hiểu nhau, tương tác hay chỉ là người thì cố giảng - người thì cố nghe một cách miễn cưỡng, thì buổi học đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Bạn là gia sư dạy toán lớp 8, ngoài nắm vững chắc kiến thức để chia sẻ, thì bạn cũng cần có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện với học sinh của mình. Điều này thực chất nằm trong khuôn khổ kỹ năng thuyết trình, giảng dạy, nhưng nếu biết cách giao tiếp nhiều hơn, thì lại là sức hút rất lớn, giúp bạn tiếp cận được các em học sinh và gây hứng thú hơn trong những buổi học cùng bạn. 

Hơn nữa, khi có khả năng tương tác tốt, bạn cũng sẽ thấu hiểu được những suy nghĩ về các em khi các em mạnh dạn, thẳng thắn chia sẻ và không còn ngần ngại khi có những thắc mắc về bài học. 

2. Ứng phó nhanh trong mọi tình huống

Khi bạn là gia sư dạy toán lớp 8, bạn sẽ phải dạy học tại nhà của các em, tức là không chỉ phải làm việc với học trò, mà bạn còn sẽ phải gặp mặt với các vị phụ huynh. Chính vì thế, mà kỹ năng ứng phó với mọi tình huồng xảy ra trong buổi học, bạn cần phải bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc và có phương án giải quyết mang tính tích cực. Giả sử bạn sẽ gặp một cô, cậu học sinh không ngoan ngoãn, chẳng tập trung học,.. trong sự tức giận, thì bạn không nên quát tháo, mắng nhiếc hoặc có thái độ với học sinh, mà hãy nhẹ nhàng vấn đáp, hoặc thậm chí, bạn có thể trao đổi nhanh, trực tiếp với cha, mẹ của bé. 

3. Biết nghiên cứu, thu thập nhiều nguồn tài liệu, bài giải

Với đặc trưng của môn toán lớp 8, những bài học, bài tập không chỉ đơn thuần là phép tính căn bản nữa, mà là những chuỗi bài giải khó hơn, đòi hỏi người dạy phải có kỹ năng giải quyết chúng chính xác để truyền đạt lại cho học trò. Và khi là gia sư dạy toán lớp 8, bạn phải chịu khó cập nhật những bài giảng theo hướng mới, hợp với chương trình, có hướng giải cụ thể và đừng ngần ngại tham khảo nhiều nguồn tài liệu toán học để có cái nhìn khác hơn cho mỗi bài toán. Từ đó, mới thuyết phục cũng như chia sẻ lại những phương án đúng đắn cho học sinh của mình. 

Những điều mà gia sư dạy toán lớp 8 nên làm trong mỗi buổi dạy

  1. Trước mỗi buổi học, hãy dành thời gian để chuẩn bị tài liệu, giáo án cho nội dung bài học hôm đó.
  2. Hãy luôn đến sớm 5 phút để có thời gian chuẩn bị bước vào buổi học tốt hơn.
  3. Phân bổ quỹ thời gian của buổi học hợp lý, tránh tình trạng dạy gấp rút, hoặc dạy kéo dài.
  4. Có những phương án chia lượng bài tập, và lên kế hoạch học tập trong tuần hợp lý. Giả sử 1 tuần bạn dạy 3 buổi, bạn có thể chia ra theo kiểu 1 buổi học nội dung Đại Số, 1 buổi học nội dung Hình Học, buổi còn lại dành cho các bài tập ôn tập bổ sung.
  5. Sáng tạo trong cách giảng dạy, tìm tòi nhiều bài tập có tính ứng dụng thực tiễn,.. nhằm giúp các em nhớ lâu hơn các kiến thức này.
  6. Luôn khuyến khích, động viên, dành nhiều lời khen cho các em để tạo thêm nguồn động lực học tập. 
  7. Trước những bài tập khó, hãy cùng học sinh tham gia trao đổi kiến thức, giải cùng như một người bạn cùng tiến, để giúp các em có cảm giác gần gũi và cũng giúp các em tự tin hơn. 
  8. Đừng ngần ngại trao đổi trực tiếp với các vị phụ huynh về việc đánh giá tình hình, tiến độ học tập sau mỗi tháng, mỗi kỳ,...

Đối riêng với môn toán lớp 8, khi bạn là gia sư dạy toán lớp 8, có nghĩa là bạn cần phải hiểu rõ được những chuyển biến về mặt tâm sinh lý đang tuổi dậy thì của các em. Thế nên, trong quá trình giảng dạy, bạn không nên quá khắt khe, mà còn phải biết uyển chuyển để thầy và trò có thể hợp tác tốt hơn, mang lại hiệu quả học tập. Những kinh nghiệm trên đây, cũng như những điều chia sẻ về những điều nên làm của một người gia sư dạy toán lớp 8, mong chúng sẽ giúp bạn có thêm nguồn lực để sẵn sàng trở thành người gia sư chất lượng.

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

=============================================

Phụ Huynh: Huỳnh Nhạn

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4 Sao 4 Đánh giá
Cùng lĩnh vực