Làm thế nào để giữ cho học sinh trung học của bạn tập trung trong COVID-19

Fri, 25/09/2020 - 04:41

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, các trường học trên toàn quốc đã chuyển lịch học trực tuyến. Hơn nữa, hầu hết các bậc cha mẹ cũng thấy mình làm việc từ xa để phù hợp với các giao thức xã hội. Vào những thời điểm như thế này khi giáo dục trực tuyền chiếm vị trí của người lái xe, có thể khó giữ cho học sinh trung học cơ sở của bạn tập trung vào việc học của mình.

Tuy nhiên, dưới đây là một số mẹo để đảm bảo rằng con bạn đang học và làm việc hiệu quả ở nhà: 

  1. Thực hiện theo một thói quen: Thay đổi thói quen thường gây căng thẳng. Tạo một thói quen mới cho học sinh trung học của bạn và đảm bảo rằng chúng đã quen với việc làm theo nó sẽ giúp chúng dễ dàng tập trung hơn. Một thói quen đơn giản có thể bao gồm thiết lập một thời gian nhất định để thức dậy, ăn sáng, tham gia lớp học / học trực tuyến, ăn trưa, tập thể dục, ăn nhẹ, v.v. Khi cả gia đình tuân theo thói quen, học sinh cấp 2 của bạn sẽ dễ dàng hơn theo kịp với nó, do đó loại bỏ sự thờ ơ. 
  1. Thiết lập một không gian học tập chuyên dụng: Ngay cả những thứ thông thường như bàn ăn cũng có thể được biến thành nơi học tập. Bạn có thể ngồi cùng bàn với con cái và làm việc của mình trong khi chúng tự làm. Thiết lập một không gian dành riêng sẽ tạo thói quen cho học sinh trung học cơ sở của bạn, do đó giúp con bạn tập trung tốt hơn vào các bài tập trong học tập. Đồng thời, bạn sẽ ở bên cạnh để đảm bảo rằng họ không bị phân tâm. 
  1. Quản lý thời gian sử dụng thiết bị : Việc sử dụng mạng xã hội và internet nói chung đã tăng lên đáng kể trong thời gian khóa máy. Điều quan trọng là quản lý thời gian sử dụng thiết bị của học sinh trung học cơ sở của bạn để giữ chúng tập trung. Hãy đảm bảo rằng việc sử dụng mạng xã hội của họ được hạn chế và chủ yếu được sử dụng để giữ liên lạc với bạn bè và những người thân yêu của họ thay vì di chuyển không mục đích để giải trí. Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội và xem video cùng với học sinh trung học của mình, vì nó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng và loại nội dung mà chúng quan tâm. 
  1. Nghỉ giải lao và hoạt động thường xuyên: Không có trường học để đi học hàng ngày, trẻ cảm thấy bồn chồn là điều bình thường. Nghỉ giải lao thường xuyên giữa những giờ làm việc hiệu quả có thể giúp họ tìm lại sự cân bằng. Bên cạnh việc dành thời gian cho công nghệ, bạn phải khuyến khích học sinh trung học của mình đọc sách và tập thể dục. Cùng nhau thực hiện một số hoạt động trong gia đình có thể giúp các em bớt căng thẳng và gắn bó hơn, từ đó giúp các em tập trung vào việc học. 
  1. Xem xét một chương trình học trực tuyến : Ngành giáo dục trực tuyến đã ghi nhận mức tăng trưởng chưa từng có trong những tháng gần đây. Bạn có thể ghi danh cho con mình tham gia một khóa học kèm cặp trực tuyến K-12 mà chúng chọn và giúp chúng phát triển các kỹ năng mới. Vì có nhiều thời gian rảnh hơn bình thường trong những khoảng thời gian này, một  cung cấp thêm không gian để phát triển. Một khóa học gia sư trực tuyến K-12 cho môn toán hoặc khoa học có thể giúp con bạn dễ dàng nắm bắt các khái niệm mà chúng khó hiểu ở trường và đảm bảo rằng chúng đang đi đúng hướng để hoàn thành chương trình học của mình. 
  1. Thử nghiệm và khám phá: Bạn có thể thử cho học sinh trung học của mình tham gia nhiều hoạt động trong nhà khác nhau để xem chúng thích thú với điều gì. Bạn có thể dạy họ những kỹ năng bạn có hoặc tìm các khóa học trực tuyến để họ có thể học vẽ, chơi nhạc, khiêu vũ, nấu ăn hoặc làm bất cứ điều gì khác mà họ thích. Thử nghiệm với một số hoạt động có thể giúp bạn xác định những hoạt động mà học sinh trung học của bạn quan tâm, từ đó cho phép bạn khám phá thêm tài năng của chúng trong những lĩnh vực này. 

Mặc dù đây là những thời điểm chưa từng có và chúng có thể đặc biệt khó khăn nếu bạn có một học sinh trung học cơ sở ở nhà, nhưng luôn có những điều bạn có thể làm và các hoạt động bạn có thể tham gia để học sinh trung học cơ sở của bạn vẫn tập trung vào việc học của chúng. Một  là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo rằng con bạn không bị sa sút trong học tập, mà thay vào đó, tận dụng tối đa các khóa học trực tuyến và phát triển các kỹ năng mới có thể hữu ích trong những năm qua.  

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực