Tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà không khó nếu phụ huynh lưu ý những điều này! - HBNZX

Wed, 10/06/2020 - 04:03

Tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà không khó nếu phụ huynh lưu ý những điều quan trọng sau!

Nhu cầu tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà của các gia đình bận rộn tăng cao, nhưng bạn cũng cần lưu ý những điều sau để tìm cho con mình người thầy phù hợp. 

Khi xã hội hiện đại ngày càng chiếm mất nhiều thời gian của các bậc làm cha, mẹ với guồng xoáy công việc, mà thời gian họ dành cho con mình ngày một cũng hạn chế đi. Đây cũng là lí do các dịch vụ giáo dục ngoài giờ các bậc tiểu học, như gia sư lớp 1 tại nhà được phổ biến hơn, nhằm giúp đỡ phụ huynh trong việc kèm cặp cho các em mình. Nhưng việc tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà cho con ở đâu, quy trình tìm ra cần lưu ý điều gì, thì mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

trung tâm gia sư Tuổi Trẻ

Tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà, phụ huynh cần lưu ý điều gì? 

  1. Nơi giới thiệu gia sư phải là nơi uy tín

Nếu như nhắc đến việc tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà, ắt hẳn tất cả các bậc làm cha, mẹ đều nghĩ ngay đến những trung tâm chuyên dạy kèm cho học sinh. Hiển nhiên, khi ngành nghề gia sư, trợ giảng, giáo viên ngoài giờ đang là ngành nghề có thu nhập tốt, thì lượng người tham gia cũng đa dạng hơn, và do đó các trung tâm cũng dần mọc ra nhan nhản, nhiều hơn trước đây. Vì lẽ này, trước khi quyết định nhờ đến trung gian trung tâm tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà cho con, phụ huynh nên lưu ý kỹ càng nơi giới thiệu đó có quy mô ra sao, chất lượng như thế nào, uy tín thương hiệu giáo dục của trung tâm và đội ngũ gia sư ở đó có chuyên môn hay không,.. 

Ngoài ra, nếu không nhờ đến móc nối trung gian là những trung tâm, mà được sự giới thiệu từ nguồn khác, thì phụ huynh cũng phải nên hỏi thăm kỹ càng về thông tin gia sư, hỏi thăm quá trình học tập thực tế trải nghiệm từ người giới thiệu. 

  1. Nắm được thông tin của gia sư 

Sau khi được giới thiệu tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà, quý phụ huynh cần nắm rõ những thông tin cơ bản nhất của người thầy, cô đó. Về quy trình, nắm rõ thông tin gia sư sẽ giúp phụ huynh lẫn học sinh chọn lọc đúng người, và có được thông tin chuẩn xác, tạo niềm tin hơn cho hai phía trong khi hợp tác giảng dạy. Và trên thực tế, điều này sẽ giúp tránh những rủi ro không mong muốn về sau, hoặc có thể làm việc rõ ràng, giải quyết nhanh những vấn đề phát sinh khác. Những thông tin mà phụ huynh cần nắm rõ, đó là về tên, tuổi, chuyên môn ngành học, khóa học, trường học (nếu là sinh viên); số điện thoại liên lạc; hộp thư Mail, địa chỉ Zalo,... và kinh nghiệm giảng dạy. 

  1. Quan sát tác phong từ buổi dạy đầu tiên

Thực tế mà nói, các gia sư cũng chính chuyên như một người truyền đạt kiến thức, cũng như truyền sức ảnh hưởng của bản thân đến cho học trò. Với các em lớp 1, khi dần dà tiếp xúc với một người cấp trên, các em sẽ dễ nghe theo và ảnh hưởng bởi người gia sư của mình. Vì thế mà các bậc phụ huynh khi tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà, cũng cần có sự quan sát về thái độ làm việc, tác phong của người gia sư để gián tiếp chọn lọc được một người truyền đạt đúng nghĩa cho các bé. Bạn có thể đánh giá thông qua cái nhìn đầu tiên cảm quan, như thái độ làm việc với con mình, phương pháp giảng dạy, tác phong giờ giấc, và cách trò chuyện với bé,.. từ những buổi dạy đầu tiên. 

  1. Có những thỏa thuận rõ ràng

Tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà cho bé thực tế là việc cần cân nhắc kỹ đối với những người phụ huynh nếu quan tâm đến quá trình học tập và phát triển của con mình. Trước khi đồng ý chọn lọc người gia sư dạy kèm cho bé, bạn nên có buổi gặp mặt, làm việc trực tiếp với nơi giới thiệu gia sư, thậm chí là người gia sư đó để có những thỏa thuận rõ ràng cho cả hai phía. 

  • Bạn nên thỏa thuận về các mức học phí sẽ trả theo giờ, theo môn học, hay dựa theo các kỹ năng mà con bạn theo học; có các chi phí phát sinh tài liệu hay không,...
  • Bạn nên thỏa thuận về giờ giấc học tập của bé với gia sư; cách sắp xếp thời gian biểu các môn học chính, các môn kỹ năng, thời lượng mỗi buổi học,... và địa điểm học. 
  • Bàn bạc với gia sư về sức học, khả năng tiếp thu của bé.
  • Bạn nên lắng nghe và tham khảo về phương án dạy của vị gia sư đó để thỏa thuận lại phương án thích hợp cho con mình.

Và hơn hết, không những chỉ cần lưu ý 4 điều kể trên, nếu quý phụ huynh quan tâm, mong muốn tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà cho con thật sự thích hợp, thì cũng cần phải hỗ trợ cho gia sư về mặt tinh thần, giúp đỡ khi giao tiếp, ứng xử với con mình. Tìm ra gia sư phu hợp cho con chính là giúp con phát triển tốt.

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

=================================


 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Cùng lĩnh vực